Một trong những quy định về bảo hành mà ít người chú ý đó là: “bồi thường thiệt hại trong quá trình bảo hành” và “yêu cầu giảm giá, đổi hàng hóa hoặc trả lại hàng hóa và lấy lại tiền” nếu như Bên cung cấp không thể khắc phục được.
Căn cứ pháp lý:
– “Điều 449. Bồi thường thiệt hại trong thời hạn bảo hành 1. Ngoài việc yêu cầu thực hiện các biện pháp bảo hành, bên mua có quyền yêu cầu bên bán bồi thường thiệt hại do khuyết tật về kỹ thuật của vật gây ra trong thời hạn bảo hành.”
– Điều 447. Quyền yêu cầu bảo hành Trong thời hạn bảo hành, nếu bên mua phát hiện được khuyết tật của vật mua bán thì có quyền yêu cầu bên bán sửa chữa không phải trả tiền, giảm giá, đổi vật có khuyết tật lấy vật khác hoặc trả lại vật và lấy lại tiền.
‿✶=> Nếu hàng hóa bị hỏng không do lỗi của Bên Mua mà Bên Bán không thể sửa được thì Bên Mua có quyền áp dụng một trong các biện pháp còn lại.
Các điều khoản cần lưu ý:
Đối tượng của Hợp đồng;
Giao sản phẩm, đổi trả hàng hóa;
Điều khoản bảo hành.
Tùy đối tượng của Hợp đồng mà sẽ có những đặc thù riêng. Theo đó cần phải sửa đổi bổ sung cho phù hợp với thỏa thuận các bên.